Sử dụng kênh quảng cáo tìm kiếm trên Google giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp phủ rộng lên nhiều đối tượng khách hàng. Đây được xem là giải pháp mà không một doanh nghiệp nào nên bỏ qua bởi tại Việt Nam có tới 70% số khách hàng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm trong quá trình nghiên cứu về sản phẩm họ sắp mua sắm.
Banner hiển thị quảng cáo trên các website, báo điện tử liên kết với Google Adsense như: YouTube, Zing, Dân trí, Tuổi trẻ,…Đây được xem là công cụ bám đuổi khách hàng lý tưởng và hữu hiệu để kết nối lại với những khách hàng tiềm năng nhằm mục đích cuối cùng là đưa khách hàng quay trở lại website của bạn để thực hiện việc mua hàng.
Với sự phong phú của nhiều hình thức quảng cáo tùy thuộc vào từng mục đích tiếp thị giờ đây chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn cho mình loại hình quảng cáo lưu lượng truy cập, quảng cáo tương tác, quảng cáo tăng số lượt view và quảng cáo thu data cho mục tiêu bán hàng. Chúng ta cũng có thể triển khai chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu qua hình thức tăng lượt tiếp cận và nhận thức thương hiệu…
Hiện Zalo đã có 100 triệu người dùng và mở ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp kinh doanh. Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Nhiều thương hiệu lớn: Asanzo, Juno, Sunhouse,… đã dùng Zalo để tiếp cận chăm sóc khách hàng của mình. Hơn 80% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 15 – 30 tuổi, độ tuổi có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là có nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.
Ngày nay, lượng người xem YouTube để giải trí ngày một tăng cao và trở nên phổ biến hơn việc xem truyền hình ở những người tuổi từ 18 đến 49 bởi số lượng người sở hữu smart phone và tivi thông minh ngày càng nhiều, các video của YouTube quá hấp dẫn và phong phú. Vì thế việc tạo một kênh Youtube để quảng cáo thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn là điều cần thiết.
Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả. Chúng ta có thể cài đặt email marketing tự động để gửi email hàng tuần bắt đầu từ email số 0 trở đi để gửi thư cảm ơn, cung cấp dịch vụ, thông tin sản phẩm dịch vụ, thư chào hàng, lịch trình tham quan… cho khách hàng tiềm năng.